Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 09 : 34
Tháng trước : 49
Năm 2019 : 443
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Các hoạt động dạy và học tiếng ạnh tại trường Tiểu học Đoan Bái số 2

  Những năm học trước đây, việc dạy và học ngoại ngữ chủ yếu là việc truyền tải kiến thức và nội dung môn học một cách thuần túy dẫn đến việc học sinh ít hứng thú và thụ động. Các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm, cộng với các kĩ năng: listening, reading, speaking, writing  chiếm khá nhiều thời gian cộng với việc kiểm tra đánh giá chất lượng môn học khá nặng luôn tạo áp lực lớn đối với cả giáo viên và học sinh. Do vậy, việc tổ chức các hoạt động vui chơi trong các giờ học Tiếng Anh là rất hạn chế, dẫn đến việc học sinh không tích cực, chủ động và hứng thú với bộ môn, đặc biệt là với đối tượng học sinh bậc tiểu học. Chính vì thế mà kĩ năng nói và giao tiếp của học sinh phát triển rất chậm. Tuy nhiên, để đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và nâng cao chất lượng tiếng Anh tiểu học . Trường Tiểu học Đoan Bái số 2 mạnh dạn tổ chức các hoạt động dạy học ngoài trời gần gũi xuất phát từ những tình huống gần gũi đã cho tôi nhiều bài học quý. Tôi rất tâm đắc với cách tổ chức các trò chơi, các hoạt động tập thể nhằm gây hứng thú cho học sinh, giúp người học chủ động và tích cực tham gia, đặc biệt phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học. Thông qua các trò chơi, các em thực sự “học mà chơi- chơi mà học” chủ động nắm bắt nội dung bài và luôn thích thú các giờ học Tiếng Anh.

  Ở trường tôi, tất cả các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 đều được học theo chương trình Tiếng Anh mới 4 tiết/ tuần. Sách có nhiều hình ảnh đẹp, số lượng từ mới vừa phải nên dễ dàng thu hút các em. Bên cạnh đó, để giúp các em hứng thú hơn trong việc học, tôi thường sử dụng các đồ dùng trực quan sinh động kết hợp với máy cassette, máy chiếu đa năng, tranh ảnh… để giúp các em hứng thú hơn trong việc học Tiếng Anh. Ngoài những đồ dùng trực quan sinh động, tôi còn tổ chức các hoạt động trò chơi để các em nắm bắt bài tốt hơn. Những trò chơi mà tôi sử dụng trước đây các em đã quá quen thuộc nên dễ dàng gây ra nhàm chán (tôi hay cho các em chơi trò chơi slap the board, noughts and crosses, lucky number hoặc matching). Giờ đây, tôi thường xuyên tư duy thay đổi trò chơi để giúp các em cảm thấy mới lạ và hứng thú hơn trong việc học.


 

Trong các giờ học, tôi thường xuyên sử dụng trò chơi học tập trong các thời điểm: hình thành kiến thức, kỹ năng mới hoặc củng cố kiến thức kỹ năng đã học. Thực tế dạy học, giáo viên thường tổ chức trò chơi học tập để củng cố kiến thức, kỹ năng. Tuy nhiên việc tổ chức cho học sinh chơi như thế nào để có hiệu quả mới là điều quan trọng.

 

Học ngoại ngữ đòi hỏi phải có sự hứng thú (enjoyable). Các trò chơi giúp ta thực hiện điều này. Người dạy và học ngoại ngữ không nên nghĩ rằng chơi các trò chơi là phí phạm thời gian học tập. Ngay cả với tiếng mẹ đẻ cũng sẽ đạt được những tiến bộ rất nhiều thông qua việc sử dụng các trò chơi. Học sinh sẽ học ngoại ngữ rất tốt thông qua các trò chơi. Các trò chơi giúp thay đổi không khí trong tiết học và làm cho các bài học bớt căng thẳng và dễ hiểu hơn, đôi khi giúp người học dễ nhớ và tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc. Sau đây là một số trò chơi mà tôi đã sử dụng trong tiết dạy của mình.
 

 


Tác giả: Lê Thị Kim Thoa
Nguồn: hiephoabacgiang.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Tài liệu mới